Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Bánh tráng me tây ninh "NỮ HOÀNG CỦA CÁC LOẠI BÁNH TRÁNG"


 








Quả thật không ngoa khi nói bánh tráng me là 'NỮ HOÀNG CỦA CÁC LOẠI BÁNH TRÁNG" một khi bạn đã thử qua, hương vi thật khó tả, không thể quên được
Nó không quá đơn giản như chiếc bánh tráng muối ớt cay xé lưỡi hay quá lộn xộn như món bánh tráng trộn, vốn luôn được gia giảm nguyên liệu rất… tùy hứng của các lò bánh, mà đã được người chế biến nâng cấp thành một loại quà rong khá thanh cảnh mà cũng cầu kỳ nhất hạng.
Túi bánh tráng me gồm có một ít bánh tráng đã phơi sương cho dẻo, gấp xếp vuông vắn, vài gói gia vị nho nhỏ gồm một bịch hành tỏi cháy, một gói đậu phụng rang… và chủ lực là một gói nước sốt tôm me sền sệt, chua chua ngọt ngọt. Trông cầu kỳ.
Người ăn, tùy theo khẩu vị và sở thích của mình có thể tùy nghi gia giảm các gói gia vị để pha chế thành một thứ nước chấm. Sau đó, gỡ từng tờ bánh tráng deo dẻo kia ra và cuốn lại, chấm… cứ thế mà vừa nhai, vừa nuốt, vừa… hít hà! Cái vị chua dịu của nước me chín, cái cay xé của ớt, vị mặn mặn của bánh tráng, của tôm, cái béo giòn của đậu phộng rang… tạo nên một thứ hương vị quyến rũ khó thể nào quên!
Bảo quản và hạn dùng:
Do đặc điểm của bánh tráng phơi sương sẽ trở nên cứng dần theo thời gian (do thoát hết hơi sương) nên dùng càng sớm càng ngon. điều kiện bình thường nên dùng trong 3 ngày (nếu bảo quản các gói gia vị trong tủ lạnh thì để được 1 tuần, lưu ý: KHÔNG để gói bánh tráng trong tủ lạnh vì bánh sẽ bị cứng không còn dẻo nữa)

Đặc sản tây ninh
Add: 37 Huỳnh Tịnh Của, P.19, Q.Bình Thạnh (gần chợ Thị Nghè)
Giao hàng tận nơi 
ĐT: 0923.444.050 or 0982.187.048

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét